นโยบาย
ขับเคลื่อนการดำเนินงานที่เน้นคุณภาพ เกิดคุณค่า มีผลิตภาพ ด้วยการบริหารจัดการอย่างมีธรรมภิบาล ที่มุ่งสู่ความยั่งยืนคุณภาพงาน คุณภาพสภาพแวดล้อม คุณภาพบุคคลากร
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพของบุคคลากรพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง
- การสื่อสาร (ฟัง พูด อ่าน เขียน ไทย/อังกฤษ)
- พัฒนาทักษะด้านการวิจัย
- การวิเคราะห์ (เชิงปริมาณ/คุณภาพ)
- การทำงานเป็นทีม
- การถ่ายทอดการทำงานและระบบพี่เลี้ยง
- สร้างสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน
กลยุทธ์ที่ 2 ปรับปรุงบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงาน
- ปรับปรุงสำนักงานสมัยใหม่
- ดำเนินการจัดทำ 5 ส อย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบการทำงานที่มีคุณภาพให้สอดคล้องกับนโบายคุณภาพมหาวิทยาลัย
- การทำงานข้ามกลุ่มงาน/Multi Tasking
- Green Unit/Paperless
- ปรับปรุงกระบวนการทำงาน (Work Flow/SLA)
กลยุทธ์ที่ 4 ปรับปรุงและพัฒนาช่องทางการให้บริการข้อมูลสารสนเทศ
- เพิ่มช่องทางการให้บริการ
- ปรับปรุง Website หน่วยงาน เป็นสองภาษา ปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบสารสนเทศให้ตอบสนองต่อการใช้งานในทุกระดับ
- ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหารระดับสูง (EIS)
- ระบบบริการสารสนเทศ มจธ. (KISS)
- e-Planning
- อื่นๆ (TFA)